[อันดับ VINSLIKE][column1]
[อันดับเว็บไซต์คนเข้ามากที่สุด][column1]
[อันดับวินไลค์ แฟนเพจเฟสบุ๊ค][column1]

.

.








มาดูความหมายของ Blogger หรือ blogspot กัน โดยคำว่า blog มาจากศัพท์คำว่า WeBlog บางคนอ่านคำๆ นี้ว่า We Blog บางคนอ่านว่า Web Log แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทั้ง 2 คำ บ่งบอกถึงความหมายเดียวกัน ว่านั่นคือบล็อก (Blog) โดยคำว่า weblog นั้นมาจาก web (เวิลด์ไวด์เว็บ) และ log (ปูม, บันทึก) ซึ่งรวมกันหมายถึง “ปูมเว็บ” การ Blog ก็หมายถึง การบันทึกบทความของตนเอง ลงบนเว็บไซต์ มีการจัดเรียง เนื้อเรื่อง หรือ โพสต์ post  เรียงลำดับ  ซึ่งจะมีวันที่ เวลา เขียนกำกับไว้ . ผมสั้นๆละกันครับเพราะว่ามีเว็บอื่นที่อธิบาย มากกว่านี้ ซึ่งค้นหาได้จาก google ผมเลยนำมาอธิบายเข้าใจกันง่ายขึ้น. ส่วน  blogspot ก็คือ ซับโดเมน ของบล็อคเกอร์ นั้นแหละครับเช่น http://vinslike.blogspot.com/  ซึ่งเท่าที่ผมเข้าใจนะ  หากไม่ใช่ก็ขออภัยด้วยครับ.


                                                       


Blogger สามารถแบ่งประเภทจำแนกได้ ได้ 2 คร่าวๆ ดังนี้

1. บล็อกเกอร์อิสระ หรือนักเขียนบล็อกประเภทนี้จะเขียนบล็อกของตัวเอง โดยจำกัดบล็อกของตัวเองไว้ว่าเป็นบล็อกส่วนตัว ซึ่งได้นำเสนอ บล็อกของตัวเอง เพื่อความบันเทิง, ความสนุกสนานในกลุ่มเพื่อนๆ เท่านั้น

2. บล็อกเกอร์ด้านธุรกิจ ตัวอย่างเช่น รับทำบล๊อคเกอร์ ราคาถูก

ซึ่งนักเขียน บล็อกเกอร์ กลุ่มนี้จะเขียนเนื้อหาที่เกี่ยวกับ  blogger หรือ blogspot โดยการแนะนำ สินค้าผลิตภัณฑ์ หรือ บริการ ต่างๆ ของตน โดยใช้ blogger เป็นเครื่องมือในการทำการตลาด นั้นเอง ครับ


เอาเป็นว่าผมอธิบายคร่าวละกันครับ ซึ่งข้อมูลเนื้อเพิ่มเติม สามารถค้นหา ใน google ได้ ครับ 





โดย VinsLike.

หากเนื้อหาได้ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งกับทางเรา

ขอบคุณข้อมูล

ป้ายกำกับ:

แสดงความคิดเห็น

.

.

Author Name

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

รูปภาพธีมโดย Terraxplorer. ขับเคลื่อนโดย Blogger.